00:39 ICT Thứ sáu, 03/05/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 24

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 20232

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2801430

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

TRUNG TÂM Y TẾ TÂN YÊN ÁP DỤNG KỸ THUẬT TIÊM CHẤT NHỜN TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH THOÁI HÓA KHỚP

Thứ năm - 14/09/2023 14:47
TRUNG TÂM Y TẾ TÂN YÊN ÁP DỤNG KỸ THUẬT TIÊM CHẤT NHỜN TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH THOÁI HÓA KHỚP

TRUNG TÂM Y TẾ TÂN YÊN ÁP DỤNG KỸ THUẬT TIÊM CHẤT NHỜN TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH THOÁI HÓA KHỚP

Thoái hóa khớp gối là tình trạng tổn thương sụn khớp kèm phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch khớp do quá trình tái tạo sụn khớp không kịp để bù vào lớp sụn đã mất theo thời gian.
 - Phương pháp Tiêm chất nhờn Acid Hyaluronic vào khớp được coi là phương pháp điều trị hiệu quả an toàn trên hầu hết người bệnh đem lại hy vọng trong điều trị cho những người bệnh thoái hóa khớp đặc biệt là khớp gối. Đây là phương pháp điều trị chuẩn được nhiều Tổ chức y học quốc tế có uy tín: Hiệp hội Thấp Khớp Hoa Kỳ, Châu Âu... đã đưa vào trong hướng dẫn và điều trị thoái hóa khớp gối. Acid hyaluronic có tính nhớt và đàn hồi tùy theo lực tác động. Khi tác động một lực lớn, nó có tính đàn hồi, trong khi tác động lực nhẹ thì tương tự dầu bôi trơn, bảo vệ khớp. Khi khớp thoái hóa, lượng acid hyaluronic trong dịch khớp sẽ dần suy giảm.


- Những lợi ích khi tiêm chất nhờn vào khớp gối
 + Tiêm hyaluronic vào khớp sẽ giúp ức chế cảm nhận đau, qua đó làm giảm đau. + Ngăn sinh tổng hợp PGE2, ngăn chặn tác dụng của cytokine, kháng viêm tốt. + Tăng hoạt tính men TIMP giúp ức chế sự thoái hóa của sụn khớp. Đồng thời, tiêm hyaluronic còn có tác dụng kết nối những proteoglycan và giúp tăng sinh tổng hợp tế bào sụn khớp. + Acid hyaluronic lưu trong khớp chỉ khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, nó có thể duy trì tác dụng lên tới 6 tháng. Vì acid hyaluronic có khả năng kích thích sản xuất acid hyaluronic nội sinh nên có hiệu quả tốt hơn so với thuốc tiêm nội khớp corticoid. - Chỉ định tiêm chất nhờn khi nào? + Thoái hóa khớp gối ở mức độ trung bình tới nặng vừa. (2)
 + Áp dụng cho các trường hợp thoái hóa khớp gối đã áp dụng những phương pháp điều trị thông thường khác nhưng không đáp ứng tốt. + Trường hợp chưa thể tiến hành thay khớp gối. + Trường hợp khớp gối bị thoái hóa
Một liệu trình tiêm chất nhờn vào khớp gối tiêm một mũi và nhắc lại sau 1 năm. Khi tiến hành điều trị khớp gối bằng chất nhờn acid hyaluronic, cần đảm bảo đã hút dịch gối và vô khuẩn. Sau tiêm nội khớp, khoảng 1 tuần người bệnh sẽ thấy hiệu quả.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết