10:16 ICT Thứ tư, 01/05/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 79


Hôm nayHôm nay : 4399

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4399

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2785597

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Kế hoạch đảm bảo công tác Y tế phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Thứ ba - 13/02/2018 09:49
                                             
 KẾ HOẠCH
Đảm bảo công tác Y tế phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018
Thực hiện Kế hoạch số 12/KH-SYT ngày 19/01/2018 của Sở Y tế Bắc Giang về việc Đảm bảo công tác y tế phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018;
Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 05/01/2018 của UBND huyện Tân Yên về tổ chức đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018;
Bệnh viện Đa khoa Tân Yên xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác Y tế phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018, cụ thể nh­­ư sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
-  Đảm bảo công tác y tế phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh và sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh, thảm hoạ, tai nạn thương tích xảy ra trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018.
- Chủ động phòng, chống không để ngộ độc thực phẩm xảy ra; phòng, chống chủ động tích cực các bệnh lây truyền qua đường tiêu hoá và các dịch bệnh khác nhằm đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018.
- Tổ chức cho cán bộ viên chức và ng­­ười bệnh đón Tết Nguyên đán tại cơ sở y tế và gia đình an toàn, vui t­­ươi, lành mạnh và tiết kiệm.
2. Yêu cầu
- Duy trì chế độ làm việc, đảm bảo tốt nhất các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị y tế, thuốc, hoá chất, vật tư, sinh phẩm… phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh trong dịp tết Nguyên đán, sẵn sàng chi viện cho tuyến dư­­ới khi cần thiết và ứng cứu mọi tình huống xảy ra.
- Tăng c­­ường tuyên truyền rộng rãi công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo vệ sinh môi trường trước, trong và sau Tết.
- Phối hợp cùng các cơ quan chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy, nổ trong cơ quan, đơn vị.
- Tổ chức cho cán bộ, viên chức và ng­­ười bệnh đón Tết Nguyên đán tại Bệnh viện và gia đình an toàn, vui t­­ươi, lành mạnh và tiết kiệm.
 
 
 
II. NỘI DUNG
1. Công tác chỉ đạo
Lãnh đạo các khoa, phòng tổ chức quán triệt, phổ biến đến toàn thể cán bộ viên chức các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế, UBND huyện và của Bệnh viện về công tác đảm bảo y tế phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018. Đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống dịch bệnh; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng, chống ngộ độc thực phẩm; vệ sinh môi trường; đảm bảo công tác cấp cứu, khám chữa bệnh; đảm bảo an ninh, an toàn tại các khoa, phòng và an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán...
Quán triệt cán bộ viên chức nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ người bệnh, đặc biệt chú ý đến phong cách giao tiếp, ứng xử ân cần, hòa nhã, thực hiện đúng các quy định về chuyên môn kỹ thuật, quy tắc ứng xử của cán bộ viên chức.
Duy trì hoạt động đ­­ường dây nóng thông suốt 24/24h (Số điện thoại đường dây nóng tại Bệnh viện 0966 811 919; số điện thoại trực cấp cứu 0204 3 878 420). Số điện thoại nóng cần liên lạc khi trực và có việc đột xuất cho Giám đốc Nguyễn Văn Bình DĐ 0912164281; Phó giám đốc Nguyễn Văn Hoàn DĐ 0988166079; Phó giám đốc Hoàng văn Tuấn DĐ 0978552045.
2. Tổ chức thư­­ờng trực cấp cứu, đảm bảo tốt công tác khám bệnh, chữa bệnh
Tổ chức phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán, tăng cư­­ờng các kíp trực để xử lý kịp thời các trư­­ờng hợp tai nạn, cấp cứu.
Các kíp trực không đ­­ược từ chối hoặc chậm trễ cấp cứu bất cứ trư­­ờng hợp nào dù người bệnh thuộc đối tượng nộp một phần viện phí hoặc có thẻ BHYT hoặc không có thẻ BHYT hoặc không đúng chuyên khoa, phải xử trí qua giai đoạn nguy hiểm mới tổ chức chuyển ng­­ười bệnh đến cơ sở điều trị khác sau khi đã giải thích kỹ cho người bệnh và ng­­ười nhà ngư­­ời bệnh cùng đi. Trong trường hợp nặng không chuyển tuyến được phải báo cáo trực tiếp với Giám đốc Bệnh viện và đề nghị tuyến trên chi viện, hỗ trợ kịp thời để xử trí tại chỗ theo đúng quy định về quy chế chuyên môn.
Phân công th­­ường trực 24/24 giờ theo quy định và công khai ở nơi công cộng, kèm theo số điện thoại của cán bộ trực. Tổ chức thư­­ờng trực 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính và trực bảo vệ.
Đội cấp cứu cơ động trực thư­­ờng trú để sẵn sàng chi viện cho tuyến d­­ưới khi cần thiết và ứng cứu mọi tình huống xảy ra (có danh sách kèm theo Quyết định thành lập đội cấp cứu lưu động của Giám đốc Bệnh viện).
3. Khoa Dược - Phòng Vật tư trang thiết bị y tế
Chuẩn bị dự trù đầy đủ thuốc thiết yếu, vật tư, trang thiết bị y tế để phục vụ khám chữa bệnh, thuốc cấp cứu và cơ số thuốc cấp cứu ngoại viện, kể cả cơ số thuốc phòng chống dịch.
4. Đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn tài sản cơ quan, an toàn giao thông và tổ chức Tết cho cán bộ viên chức và người bệnh nằm điều trị tại Bệnh viện; chống lãng phí
Các khoa, phòng cùng lực lượng bảo vệ tại cơ quan có phương án phối hợp cùng với lực lượng bảo vệ trật tự, công an địa phương đảm bảo an toàn về tài sản cho đơn vị trong những ngày nghỉ Tết. Đặc biệt chú ý đến công tác phòng chống cháy nổ, kiểm tra kỹ hệ thống kho tàng, hệ thống điện nước... niêm phong các kho, phòng làm việc trước khi về nghỉ Tết.
Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông tới toàn thể cán bộ viên chức và người thân, nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông; đồng thời khuyến cáo các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông và giáo dục ý thức bảo vệ mình khi tham gia giao thông. Đặc biệt quán triệt "Đã uống rượu, bia thì không được lái xe. Đã lái xe thì không uống rượu, bia". Thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của chính quyền và Ban chỉ đạo các cấp về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội Xuân năm 2018.
Không tổ chức hoặc tham gia các hình thức tệ nạn xã hội, đánh bạc... trong đợt nghỉ Tết, đặc biệt là trong các phiên trực Tết. Không tham gia vận chuyển và sử dụng chất nổ, pháo nổ.
Tổ chức thăm hỏi, động viên và giúp đỡ:
+ Cán bộ viên chức trong đơn vị gặp khó khăn.
+ Người bệnh phải nằm điều trị tại Bệnh viện trong dịp Tết, nhất là những bệnh nặng, hiểm nghèo, người nghèo...
Trưởng các khoa, phòng có các biện pháp phù hợp, hiệu quả để thực hành tiết kiệm triệt để chi phí xăng, dầu, điện, nước, và các khoản chi phí không cần thiết. Ngay sau hết thời gian nghỉ Tết theo quy định; các khoa, phòng phải nhanh chóng đưa các hoạt động của đơn vị mình trở lại bình thường.
Cán bộ y tế không được lợi dụng dịp Tết để tổ chức liên hoan, ăn uống lãng phí; thực hiện chủ trương của Ban Bí thư nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.
5. Các khoa, phòng
- Phân công trực tết từ ngày 14/02/2018 (tức ngày 29 tết) đến hết ngày 20/02/2018 (tức ngày 5 tết). Có danh sách phân công trực cụ thể và niêm yết danh sách trực rõ ràng (có kèm theo số điện thoại di động của các bác sĩ) để nhân dân dễ liên hệ và tiện cho việc kiểm tra, đôn đốc khi cần thiết. (Yêu cầu các khoa gửi danh sách cán bộ tham gia trực Tết về Phòng Điều dưỡng tr­­ước ngày 31/01/2018 cho đồng chí Lê Hồng Khánh - Trưởng phòng Điều dưỡng).
- Phòng Kế hoạch tổng hợp danh sách trực tết trình Giám đốc phê duyệt; gửi lịch trực tết về Sở Y tế, Phòng Y tế trước ngày 02/02/2018 và niêm yết lịch trực tết tại các khoa, phòng.
- Lãnh đạo các khoa, phòng phải xây dựng kế hoạch kiểm tra đảm bảo an toàn về tài sản, trang thiết bị của khoa, phòng mình trong những ngày nghỉ Tết.
6. Tổ chức tốt công tác tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh.
Tăng c­­ường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi tr­­ường bệnh viện sạch sẽ, đặc biệt là tuyên truyền các biện pháp phòng chống bệnh dịch bệnh như: tay chân miệng, tả, dịch cúm A (H7N9), dịch cúm A(H5N1), cúm A (H1N1), MERS-CoV, sốt xuất huyết; các bệnh dịch khác và phòng ngừa ngộ độc thực phẩm.
Tổ chức vệ sinh tại các khoa, phòng để phòng chống dịch bệnh và đảm bảo tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018.
7. Phối hợp chặt chẽ với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện
- Đảm bảo duy trì chế độ báo cáo dịch, báo cáo thảm họa, cháy nổ hàng loạt xảy ra trên địa bàn (nếu có).
III. CÔNG TÁC BÁO CÁO
1. Báo cáo đột xuất (Bác sĩ trực Lãnh đạo chịu trách nhiệm)
Trong trường hợp có dịch, ngộ độc thực phẩm, tai nạn hàng loạt hoặc xảy ra thảm họa tại cơ quan hoặc trên địa bàn huyện, Bệnh viện phải khẩn trương báo cáo ngay lên tuyến trên và Sở Y tế theo số điện thoại sau:
- BsCKII. Ong Thế Viên, Giám đốc Sở Y tế: 0913.373.433
- Ths. Trương Quang Vinh, Phó Giám đốc Sở Y tế: 0912.194.919
- Ths. Trần Văn Sinh, Phó Giám đốc Sở Y tế: 0912.309.405
- Ths. Bùi Thế Bừng, Phó Giám đốc Sở Y tế: 0904.396.037
- TS. Hàn Thị Hồng Thúy, Phó Giám đốc Sở Y tế: 0912.330.207
- Ths. Ngô Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng Sở Y tế: 0912.830.595
- Ths. Từ Quốc Hiệu, Trưởng phòng NVY Sở Y tế: 0904.259.001
2. Báo cáo trước Tết (Phòng Kế hoạch)
Bệnh viện xây dựng và gửi Kế hoạch đảm bảo công tác y tế phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018 về Sở Y tế (Phòng Nghiệp vụ Y - Email bsthanphuc89@gmail.com) trước ngày 02/02/2018, trong đó kèm theo: Danh mục thuốc cấp cứu dự phòng, dự trù máu, chế phẩm máu, trang thiết bị; danh sách trực hàng ngày (có kèm theo số điện thoại di động của các bác sĩ), trực tăng cường; danh sách các đội cấp cứu, đội phòng, chống cơ động. Danh sách cán bộ trực báo cáo số liệu trực tuyến các ngày Tết (bao gồm số điện thoại di động liên hệ) từ ngày 14/02/2018 đến hết ngày 20/02/2018.
3. Báo cáo trong và sau Tết
Bệnh viện lập kế hoạch trực báo cáo Tết, phân công cán bộ và cập nhật tên và số điện thoại trên hệ thống báo cáo trực tuyến để tiện liên lạc. Bệnh viện sẽ có lịch báo cáo cụ thể sau khi có lịch báo cáo của Bộ Y tế và Sở Y tế.
3.1. Báo cáo hàng ngày: Bác sĩ Tr­ưởng kíp trực chịu trách nhiệm.
3.2. Báo cáo theo đợt: Bác sĩ trực Lãnh đạo chịu trách nhiệm.
Thời gian báo cáo sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018 trước 9 giờ ngày 19/02/2018.
3.3. Báo cáo UBND huyện:
Thực hiện chế độ báo cáo theo kế hoạch về Sở Y tế và UBND huyện Tân Yên đúng theo yêu cầu (có kế hoạch báo cáo Tết Nguyên đán Mậu Tuất chi tiết khi có kế hoạch báo cáo của Bộ Y tế và Sở Y tế).
Lưu ý:
- Tất cả số liệu đã báo cáo Trưởng các kíp trực, bác sĩ trực Lãnh đạo chịu trách nhiệm báo cáo phải lưu lại một bản nộp về Phòng kế hoạch tổng hợp chậm nhất hết ngày 20/02/2018 (tức ngày 05 tết) để theo dõi, tổng hợp báo cáo các cơ quan cấp trên theo yêu cầu.
- Trong trường hợp xảy ra những vấn đề phức tạp, nguy hiểm đột xuất thì Trưởng kíp trực báo cáo bác sĩ trực lãnh đạo và báo cáo cho Giám đốc bệnh viện để giải quyết kịp thời.
Trên đây là Kế hoạch đảm bảo công tác Y tế phục vụ Tết Nguyên Đán Mậu Tuất - 2018. Giám đốc Bệnh viện yêu cầu các Khoa, Phòng và các bộ phận liên quan triển khai và thực hiện nghiêm túc kế hoạch này./.
 
 
Nơi nhận:     
- Sở Y tế (Phòng Nghiệp vụ y);
- Lư­u: VT.
Bản điện tử:
- Sở Y tế  Bắc Giang (b/c);
- Phòng Y tế (b/c);           
- Ban giám đốc;
- Các khoa, phòng;
- Website Bệnh viện.
 
 GIÁM ĐỐC
 
 
 
 
 
(Đã ký)
 
Nguyễn Văn Bình
 

Tác giả bài viết: Cao Văn Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết