05:07 ICT Thứ năm, 02/05/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 3084

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 19602

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2800800

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN TÂN YÊN CẤP CỨU THÀNH CÔNG CHO HAI MẸ CON SẢN PHỤ SA DÂY RỐN RA NGOÀI ÂM ĐẠO

Thứ năm - 12/01/2023 14:41
TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN TÂN YÊN CẤP CỨU THÀNH CÔNG CHO HAI MẸ CON SẢN PHỤ SA DÂY RỐN RA NGOÀI ÂM ĐẠO

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN TÂN YÊN CẤP CỨU THÀNH CÔNG CHO HAI MẸ CON SẢN PHỤ SA DÂY RỐN RA NGOÀI ÂM ĐẠO

 Hồi 7giờ 30’, ngày 12/1/2023 kíp trực Trung tâm Y tế Tân Yên tiếp nhận Sản phụ Dương Thị Hiển, 42 tuổi, cư trú tại thông Hoàng Vân, xã Song Vân, trong tình trạng nguy cấp: thai 38 tuần chuyển dạ lần thứ 3, ối vỡ hoàn toàn, nước ối lẫn phân xu, qua thăm khám thấy cổ tử cung mở hết ngôi đầu, có sa dây rốn ra ngoài âm đạo, tim thai rời rạc. Kíp trực đã báo động cấp cứu toàn Trung tâm và khẩn trương tiến hành mọi biện pháp để cấp cứu, thai phụ nhanh chóng được chuyển ngay vào phòng mổ. Lúc này, đồng chí Nguyễn Văn Hoàn, Phó giám đốc Trung tâm đã huy động kíp phẫu thuật, gây mê hồi sức và kíp hồi sức sơ sinh có mặt để tiến hành phẫu thuật cấp cứu và hồi sức ngạt sơ sinh. Quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, đúng quy trình, sản phụ đã được phẫu thuật và lấy ra 01 bé gái 3kg trong tình trạng ngạt trắng, không tự thở, nhịp tim rời rạc. Kíp cấp cứu hồi sức sơ sinh nhanh chóng khẩn trương các bước cấp cứu hồi sức ngạt sơ sinh cho em bé. Sau hơn 1 giờ đồng kíp phẫu thuật gây mê hồi sức và kíp hồi sức cấp cứu sơ sinh đã cấp cứu thành công, không có tai biến xảy ra, trẻ đã đã tự thở, nhịp tim đều, khóc to, hiện hai mẹ con sản phụ được điều trị và chăm sóc tại khoa Phụ sản – CSSKSS, Trung tâm Y tế.
Giám đốc Trung tâm Y tế  đã kịp thời biểu dương và khen thưởng cho Kíp Phẫu thuật gây mê hồi sức và kíp hỏi sức cấp cứu sơ sinh vì những đóng góp xuất sắc trong việc cấp cứu thành công trường hợp sản phụ sa dây rốn, với các cá nhân, cụ thế với kíp phẫu thuật: Bác sỹ Nguyễn Đức Huân phẫu thuật viên chính. Bác sỹ Nguyễn Thị Minh, phụ phẫu thuật 1. Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Hiên, phụ phẫu thuật 2.  Nữ hộ sinh Trần Thị Lành, tiếp dụng cụ. Bác sỹ Vũ Cao Ngạn, gây mê chính. Y sỹ Phạm Xuân Thắng, phụ gây mê; kíp cấp cứu hồi sức sơ sinh: Bác sỹ Cao Văn Ninh,  Bác sĩ Vũ Thị Hiện nay, Trung tâm Y tế Tân Yên luôn có đội phản ứng nhanh trong tư thế sẵn sàng cấp cứu những trường hợp có chỉ định phẫu thuật cấp trong điều kiện an toàn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới./.





 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết