23:34 ICT Thứ ba, 30/04/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 77


Hôm nayHôm nay : 10667

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 32765

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2780822

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG CƠN ĐAU DAI DẲNG CỦA BỆNH NHÂN UNG THƯ MÀ KHÔNG DÙNG ĐẾN CÁC LOẠI THUỐC GIẢM ĐAU

Thứ sáu - 22/03/2024 15:55
ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG CƠN ĐAU DAI DẲNG CỦA BỆNH NHÂN UNG THƯ MÀ KHÔNG DÙNG ĐẾN CÁC LOẠI THUỐC GIẢM ĐAU

ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG CƠN ĐAU DAI DẲNG CỦA BỆNH NHÂN UNG THƯ MÀ KHÔNG DÙNG ĐẾN CÁC LOẠI THUỐC GIẢM ĐAU

Người bệnh Nguyễn Ngọc V sinh năm 1976, thôn Ngàn Ván xã An Dương huyện Tân Yên, tiền sử bị ung thư gan đã điều trị phẫu thuật cắt gan trái, túi mật và điều trị hoá trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 01/3/2024 bệnh nhân nhập viện vào khoa Cấp cưu – Hồi sức tích cực của Trung tâm Y tế Tân Yên với tình trạng: Thể trạng suy kiệt, trên da đầu xuất hiện nhiều u nhú nhỏ, đau, đau nhiều vùng cổ, bả vai, khớp vai bên phải lan xuống cánh tay, khuỷu tay bên phải. Vận động khớp vai phải đau tăng nhiều, đau liên tục. Vùng bả vai phải có khối u to đường kính ~ 15 cm, mật độ chắc, không di động, sờ nắn đau tăng, ranh giới không rõ ràng, hạch cổ phải mật độ chắc, kém di động, sờ nắn đau tăng. Những cơn đau dữ dội liên tục ngay cả khi dùng thuốc giảm đau liên tục cũng không đỡ. Tại thời điểm người bệnh từ chối truyền hóa chất (cơ thể không đáp ứng) sau phẫu thuật. Cơn đau do khối u di căn tại vùng vai lưng và khớp vai bên phải ngày càng tăng làm người bệnh kích thích vật vã, không ăn, không ngủ được, dùng các loại thuốc giảm đau uống và tiêm không đỡ đau. Trước tình hình đó Khoa Cấp cứu – HSTC&CĐ đã xin ý kiến Giám đốc về việc xin hội chuẩn với Bác sĩ bệnh viện tuyến trên để đưa ra giải pháp hữu hiệu nhất cho người bệnh. Sau khi hội chẩn giữa bác sĩ Vũ Cao Ngạn và Bác sĩ Nguyễn Thành Chung với chuyên gia điều trị đau Th.s Bác Sĩ Nguyễn Duy Khánh – Bệnh viện A Thái Nguyễn và đã đưa ra giải pháp điều trị đau cho người bệnh bằng phương pháp hủy thần kinh chi phối các vùng bị đau dưới hướng dẫn của máy siêu âm.
Kết quả, với thực hiện điều trị của Bác sĩ Vũ Cao Ngạn và Bác sĩ Nguyễn Thành Chung sau 1 giờ 30 phút làm thủ thuật cơn đau vùng khớp vai đã biến mất, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, thoải mái, vui vẻ nụ cười hạnh phúc đã nở trên môi người bệnh. Theo các bác sĩ, các người bệnh được điều trị bằng phương pháp này tại Trung tâm y tế huyện Tân Yên đều được theo dõi lâu dài và có thể thực hiện thêm 1 đến 2 lần để đạt được hiệu quả giảm đau mong muốn. Thời gian bệnh nhân không bị đau bệnh sau đợt điều trị sẽ kéo dài từ 1 đến 2 năm và có thể còn lâu hơn nữa mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn, giúp người bệnh thêm sức mạnh về thể chất lẫn tinh thần để chiến đấu với căn bệnh trong suốt cả quá trình điều trị kéo dài. Chia sẻ của Bác sĩ Nguyễn Thành Chung “ Phương pháp điều trị đau những cơn đau trong ung thư là đa mô thức, thường phải phối hợp nhiều phương án mới mong đạt được mục tiêu điều trị và thường gặp nhiều khó khăn trong quá trình điều trị vì nhiều lý do như bệnh tiến triển phức tạp, di căn nhiều nơi, dùng nhiều loại thuốc giám đau nhưng không đáp ứng… Hiện nay phương pháp can thiệp để điều trị đau dưới máy siêu âm, máy CT hay C-arm là những phương pháp điều trị hiện đại đã được triển khai tại một số quốc gia phát triển trên thế giới tuy nhiên ở Việt Nam còn rất hạn chế, rất ít cơ sở y tế có thể thực hiện được do kĩ thuật rất mới, rất khó thực hiện. Đến thời điểm hiện tại Trung tâm Y tế huyện Tân Yên đã áp dụng phương phương này cho một số người bệnh và có hiệu quả tích cực. Trong thời gian tới đơn vị tiếp tục triển khai và áp dụng các kỹ thuật mới hiệu quả trong công tác điều trị đối với người bệnh.





 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết