09:24 ICT Thứ tư, 01/05/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 78

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 76


Hôm nayHôm nay : 3614

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3614

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2784812

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

TÂN YÊN TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI CÁC DOANH NGHIỆP.

Thứ tư - 21/07/2021 11:10
TÂN YÊN TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI CÁC DOANH NGHIỆP.

TÂN YÊN TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI CÁC DOANH NGHIỆP.




Ngày 13/7/2021, Tổ kiểm tra liên ngành (theo Quyết định số 3821/QĐ-UBND ngày 8/7/2021 của Chủ tịch UBND huyện Tân Yên) có buổi kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại Cụm công nghiệp Đồng Đình (huyện Tân Yên). Theo kế hoạch, trong đợt này, Tổ sẽ tiến hành kiểm tra 14 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện từ ngày 13-20/7/2021.
 Tham gia Tổ kiểm tra có đại diện lãnh đạo Phòng Lao động thương binh và xã hội, Liên đoàn lao động huyện, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện và các đồng chí tổ viên ban ngành khác.




 
                            

Tổ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Sản xuất giấy và bao bì Duy Khánh Tổ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Cơ sở sản xuất gạch Đất Việt
Tại các buổi kiểm tra thực tế, Tổ công tác sẽ kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp  theo quy định tại Quyết định số 2194 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch covid 19. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc ban hành các văn bản về công tác phòng, chống dịch Covid-19 như xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, bếp ăn tập thể, thành lập “Tổ an toàn COVID-19”,  khai báo y tế, bản cam kết phòng chống dịch, việc bố trí khu vực cách ly tạm thời tại công ty, doanh nghiệp.
Qua kiểm tra cho thấy tại các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đều đã bố trí khu vực để nước sát khuẩn, khẩu trang cho công nhân theo đúng quy định.. Người lao động và khách hàng khi đến làm việc đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế. Tại khu vực sản xuất, bếp ăn, các doanh nghiệp đều bố trí vị trí đảm bảo giãn cách tối đa có thể; một số doanh nghiệp đã lắp đặt vách ngăn, chia thành 2 đến 3 ca ăn để thực hiện phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng thực hiện phương án phân luồng đối với xe và lái xe ở các huyện, tỉnh ngoài về;  thực hiện phun khử khuẩn các phương tiện khi ra vào làm việc.
                          

Vách ngăn tại khu vực bếp ăn                          Kiểm tra giãn cách vị trí làm việc của công nhân

Tại các buổi kiểm tra, Tổ công tác ghi nhận những nỗ lực của các DN trong việc thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của tỉnh, của huyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; bên cạnh đó Tổ công tác cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế tại một số doanh nghiệp và yêu cầu lãnh đạo các doang nghiệp sớm khắc phục, triển khai các giải pháp phòng dịch nghiêm túc theo quy định của Bộ Y tế nhằm kiểm soát tốt tại nơi làm việc không để dịch bệnh lây lan vào doanh nghiệp. Tổ công tác cũng lưu ý các doanh nghiệp tuyệt đối không chủ quan mà cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh; thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế; làm tốt công tác vệ sinh môi trường, bổ sung thêm dung dịch sát khuẩn, lắp đặt vách ngăn tại khu vực bếp ăn…sớm lập các tổ phòng chống Covid-19 tại doanh nghiệp nhằm theo dõi tình hình sức khoẻ, khai báo y tế, nhắc nhở, tuyên truyền tình hình dịch bệnh đến NLĐ hàng ngày để thực hiện mục tiêu “kép” vừa phòng chống dịch, vừa ổn định sản xuất./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Mai - Phòng Dân số và truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết