23:31 ICT Thứ tư, 01/05/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 51

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 50


Hôm nayHôm nay : 16248

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16248

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2797446

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Hội nghị triển khai Kế hoạch và ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế tại Trung tâm Y tế Tân Yên

Thứ sáu - 20/09/2019 15:47
Hội nghị triển khai Kế hoạch và ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế tại Trung tâm Y tế Tân Yên

Hội nghị triển khai Kế hoạch và ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế tại Trung tâm Y tế Tân Yên

Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BYT của Bộ Y tế về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế, ngày 20/9/2019 Trung tâm Y tế Tân Yên tổ chức Hội nghị triển khai và ký cam kết Kế hoạch giảm thiểu chất thải nhựa Y tế. 
Tới tham dự buổi lễ có sự tham gia của Ban Giám đốc Trung tâm, cùng với sự góp mặt của trưởng các khoa/phòng và trạm trưởng các Trạm Y tế trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị, đồng chí Cao Văn Ninh trưởng phòng KH-NV đã phổ biến Kế hoạch số 730/KH-TTYT của  trung tâm Y tế Tân Yên về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BYT về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế  đến tất cả các trưởng khoa/phòng và trạm trưởng trạm y tế.
Cũng tại Hội nghị Ths BS Ngô Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Y tế Tân Yên đã phân tích những bất cập còn tồn tại trong việc xử lý chất thải nhựa của Trung tâm, cũng như những lợi ích to lớn khi triển khai kế hoạch giảm thiểu chất thải nhựa trong trung tâm.




 
Chất thải nhựa đang hằng ngày tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia, bởi đặc tính bền và khó phân hủy của nó. Ô nhiễm chất thải nhựa ảnh hưởng trầm trọng đến môi trường sinh thái và sức khỏe con người.
Trung tâm Y tế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân cũng làm phát sinh chất thải nhựa từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm từ các hoạt động sinh hoạt thường ngày, các hoạt động chuyên môn y tế đến thuốc, hóa chất…Việc giảm thiểu chất thải nhựa là cần thiết nhằm đảm bảo sự bền vững của môi trường. 
Kết thúc hội nghị, đại diện của từng khoa/phòng và trạm y tế đã lên ký cam kết thực hiện giảm thiểu chất thải nhựa với Giám đốc Trung tâm.

Tác giả bài viết: Dương Ngọc Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết