19:32 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 13

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 12


Hôm nayHôm nay : 468

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 21325

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2769382

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA SỞ Y TẾ LÀM VIỆC VỚI HUYỆN TÂN YÊN VỀ CÔNG TÁC Y TẾ.

Thứ tư - 20/03/2024 16:04
ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA SỞ Y TẾ LÀM VIỆC VỚI HUYỆN TÂN YÊN VỀ CÔNG TÁC Y TẾ.

ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA SỞ Y TẾ LÀM VIỆC VỚI HUYỆN TÂN YÊN VỀ CÔNG TÁC Y TẾ.

Chiều ngày 19/3, đoàn Công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương- Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã về làm việc với huyện Tân Yên về công tác y tế trên địa bàn. Cùng đi với đoàn có các đồng chí trưởng các phòng thuộc Sở, Thanh tra Sở, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục Dân số - KHHGĐ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh. Ở huyện tiếp đoàn có đồng chí Ngô Quốc Hưng- Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng phòng Y tế, Giám đốc trung tâm Y tế huyện và các phòng chuyên môn của huyện, trưởng các khoa, phòng trực thuộc TTYT.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe Giám đốc trung tâm Y tế huyện báo cáo nhanh công tác y tế trên địa bàn huyện và những khó khăn vướng mắc. Theo đó, trong năm 2023, Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu với Sở Y tế, UBND huyện nhiều văn bản trọng tâm để triển khai thực hiện công tác y tế trên địa bàn, đồng thời, chủ động ban hành nhiều văn bản kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn để chỉ đạo các Khoa, Phòng, Trạm Y tế thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đặc biệt là phòng chống bệnh truyền nhiễm, khám chữa bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phát triển kỹ thuật mới, đào tạo nhân lực và nâng cao công tác chăm sóc sứ khỏe nhân dân, công tác Dân số. Về công tác khám chữa bệnh, năm 2023 có gần 153 nghìn lượt người đến khám bệnh tại Trung tâm và trên 89.100 lượt người khám tại Trạm y tế xã, thị trấn. Trung tâm đã điều trị nội trú cho 15.360 lượt người. Trong năm, Trung tâm y tế huyện đã phát triển được 21 kỹ thuật mới, vượt tuyến như: Phẫu thuậ nội soi, khâu lỗ thủng dạ dày, nội soi can thiệp cắt polip ống tiêu hóa, các kỹ thuật tiêu khớp, siêu âm tim, đo độ loãng xương, lưu huyết não… Trong lĩnh vực dự phòng: Đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh ở người, thành lập các đội phòng chống dịch cơ động, bổ sung trang thiết bị, phương tiện, thuốc và hóa chất để chủ động đối phó với các loại dịch bệnh, do vậy, trên địa bàn huyện không có dịch lớn xảy ra. Công tác Dân số- Kế hoạch hóa gia đình được quan tâm. Hiện, dân số trung bình toàn huyện là 187.241 người, tăng 1.238 người so với cùng kỳ năm 2022. Tốc độ tăng dân số tự nhiện 1,01%.
Phấn đấu trên 95% người dân trên địa bàn huyện được quản lý sức khỏe để hoàn thiện tiêu chí xây dựng huyện NTM nâng cao, tính đến ngày 18/3, huyện đã lập hồ sơ quản lý sức khỏe được trên 95%. Năm 2023, có 2 xã được công nhận xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế đó là Ngọc Lý và Liên Sơn, năm 2024, phấn đấu thêm 6 xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế.
Bên cạnh những thuận lợi, tại buổi làm việc, Trung tâm Y tế huyện cũng chỉ ra một số khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện đó là: Quy trình giám định tự động của bảo hiểm xã hội công tác mã hóa bác sỹ trên cổng bảo hiểm y tế theo từng vị trí từng bàn khám dẫn tới đơn vị thiết nhân lực để phân bổ, đặc biệt là các chuyên khoa lẻ như: Khoa Liên chuyên khoa mắt- răng, hàm, mặt- Tai mũi họng và các bàn khám khác do nhu cầu khám bệnh chữa bệnh của người dân ngày càng tăng cao nên chưa đảm bảo công tác khám chữa bệnh. Nhân lực làm công tác lĩnh vực y tế dự phòng thiếu, công việc kiêm nhiệm nhiều, thiếu cán bộ y tế trường học, một số Trạm Y tế còn thiếu bác sỹ làm việc; Cơ sở Trạm Y tế một số xã đã xuống cấp, không đảm bảo hoạt động chuyên môn…
Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác đã đóng góp các ý kiến, đưa ra 1 số giải pháp giúp huyện Tân Yên từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoàn thành tốt nhiệm vụ về công tác y tế. Trong thời gian tới, đoàn công tác cũng đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các tuyến điều trị từ huyện đến Trạm y tế xã, thị trấn; Tiếp tục phát triển các dịch vụ y tế chuyên sâu, dịch vụ kỹ thuật cao, hiện đại và phát triển dịch vụ y tế xã hội hóa, nhằm đẩy mạnh y tế phát triển song song với sự phát triển kinh tế xã hội của huyện; Tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu, nắm được và chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Các địa phương chủ động giám sát dịch để phát hiện sớm các nguy cơ ô nhiễm và bệnh dịch; Chủ động phòng ngừa và đẩy lùi các bệnh dịch mới phát sinh/.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết