19:01 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 4

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 1


Hôm nayHôm nay : 496

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 20773

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2768830

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

TRUNG TÂM Y TẾ TÂN YÊN PHỐI HỢP TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN VỀ CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG CHỐNG LAO NĂM 2024

Thứ hai - 11/03/2024 10:45
TRUNG TÂM Y TẾ TÂN YÊN PHỐI HỢP TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN VỀ CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG CHỐNG LAO NĂM 2024

TRUNG TÂM Y TẾ TÂN YÊN PHỐI HỢP TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN VỀ CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG CHỐNG LAO NĂM 2024

Nhằm hỗ trợ, nâng cao và cập nhật kiến thức về công tác phòng chống lao cho đội ngũ cán bộ y tế xã, thị trấn. Đồng thời qua đó biết cách tuyên truyền giáo dục người dân trong địa bàn dân cư về phòng chống bệnh lao và theo dõi hỗ trợ giúp đỡ người bệnh lao trên địa bàn xã, thị trấn. Ngày 11/3/2024 Trung tâm Y tế Tân Yên phối hợp với Viện phổi Bắc Giang tổ chức hội nghị tập huấn về chương trình phòng chống lao năm 2024. Dự chỉ đạo và là báo cáo viên hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện phổi Bắc Giang, tại hội nghị 44 viên chức của 22 Trạm Y tế xã, thị trấn đã được tiếp thu các kiến thức về hám phát hiện người bệnh nghi lao giới thiệu đi khám chẩn đoán và điều trị bệnh lao. Quản lý theo dõi và điều trị người bệnh lao, đồng thời được trao đổi và thảo luận thực tiễn phương pháp quản lý, điều trị và hoạt động phòng chống lao trong cộng đồng dân cư.
 Lao là một bệnh truyền nhiễm lây qua đường hô hấp, được coi là bệnh khá nguy hiểm nếu không được điều trị có thể dẫn đến tử vong. Bệnh có khả năng lây lan nhanh và đề kháng thuốc điều trị khá cao nếu không được điều trị đúng cách. Khi các vi khuẩn lao xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ phát triển và tấn công vào các cơ quan gây tổn thương, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Trường hợp người bệnh không tích cực điều trị có thể đe dọa đến tính mạng. Bệnh có thể xảy ra ở tất cả các bộ phận của cơ thể, nhưng trong đó lao phổi là thể phổ biến nhất (chiếm 80 - 85% số người mắc bệnh) và đây là bệnh dễ lây lan từ người sang người trong cộng đồng.
Ngoài việc phối hợp trong công tác bổ sung kiến thức cho viên chức Y tế về phát hiện và điều trị bệnh lao trong cộng đồng, trong năm 2024 Trung tâm Y tế Tân Yên sẽ tiếp tục phối hợp với viện Phổi Bắc Giang thực hiện các hoạt động phòng, chống bệnh lao theo kế hoạch./.






Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết