17:52 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 2

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 1


Hôm nayHôm nay : 902

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 20006

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2768063

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Chuyển giao kỹ thuật chạy thận nhân tạo cho Trung tâm Y tế Tân Yên

Thứ ba - 26/05/2020 09:47
Chuyển giao kỹ thuật chạy thận nhân tạo cho Trung tâm Y tế Tân Yên

Chuyển giao kỹ thuật chạy thận nhân tạo cho Trung tâm Y tế Tân Yên

Sau một thời gian chuẩn bị, được sự hỗ trợ của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang, Ủy ban nhân dân huyện Tân Yên về cơ sở vật chất hạ tầng và trang thiết bị y tế; được Sở Y tế Bắc Giang thẩm định và phê duyệt triển khai kỹ thuật thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế Tân Yên.



Người bệnh chạy thận có chu kỳ tại TTYT Tân Yên
 
Sáng ngày 23/5/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã tổ chức buổi chuyển giao kỹ thuật đầu tiên về chạy thận nhân tạo tại trung tâm Y tế Tân Yên. Đến dự buổi chuyển giao kỹ thuật có Ths Ngô Thị Thu Hà – Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Trung tâm Y tế, các đồng chí trong Ban Giám đốc của Trung tâm cùng vơi BS Nghiêm Tam Dương Trưởng khoa Nội thận Tiết niệu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Tại buổi chuyển giao kỹ thuật, các bác sỹ và điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã cùng với các bác sỹ của Trung tâm đã lọc máu cho 02 người bệnh chạy thận nhân tạo có chu kỳ. Theo kế hoạch, các bác sỹ bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc giang sẽ chuyển giao kỹ thuật thận nhân tạo để Trung tâm Y tế Tân Yên có thể tự triển khai được.


Các Kỹ thuật viên chuẩn bị máy chạy thận để phục vụ bệnh nhân.

Hiện tại, Trung tâm Y tế Tân Yên đã được đầu tư 05 dàn máy lọc thận để phục vụ nhu cầu chữa bệnh cho bệnh nhân suy thận. Việc ký kết hợp đồng chuyển giao kỹ thuật lọc thận nhân tạo và triển khai công nghệ lọc thận tại Trung tâm Y tế Tân Yên đáp ứng nhu cầu chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân đang bị suy thận mạn. Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế Tân Yên đã cử 2 kíp bác sỹ và điều dưỡng đi học và có chứng chỉ chạy thận nhân tạo. Việc chuyển giao kỹ thuật còn đào tạo nâng cao tay nghề cho cán bộ y, bác sĩ có thể trực tiếp điều trị cho bệnh nhân trong huyện và những vùng lân cận, nhất là bệnh nhân nghèo, tránh được các trường hợp đi vượt tuyến không cần thiết, giúp tiết kiệm chi phí và công sức đi lại của bệnh nhân. 








Các bác sỹ, điều dưỡng TTYT Tân Yên kiểm tra các thông số bệnh nhân chạy thận nhân tạo

Trung tâm Y tế Tân Yên đã hết sức quan tâm đến công tác thận nhân tạo và mong muốn được làm chủ kỹ thuật trong thời gian tới. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, đồng thời đánh dấu một bước phát triển vượt bậc trong công tác điều trị cho người bệnh trên địa bàn huyện Tân Yên

Tác giả bài viết: Dương Ngọc Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết