16:19 ICT Thứ ba, 23/04/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 1168

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16020

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2764077

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Trung tâm Y tế Tân Yên tập huấn cho các trường học về phòng, chống dịch do virut COVID -19

Thứ sáu - 06/03/2020 11:33
Trung tâm Y tế Tân Yên tập huấn cho các trường học về phòng, chống dịch do virut COVID -19

Trung tâm Y tế Tân Yên tập huấn cho các trường học về phòng, chống dịch do virut COVID -19

Thực hiện công văn số 351/SYT-NVY ngày 28/2/2019 của Sở Y tế Bắc Giang về việc quy định các cơ sở y tế chịu trách nhiệm hỗ trợ các biện pháp phòng, chống dịch tại các trường học. Trung tâm Y tế Tân Yên phối hợp phòng giáo dục, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức 12 lớp tập huấn cho tất cả cán bộ nhà trường, giáo viên, y tế trường học từ ngày 05/03/2020 đến ngày 10/3/20120 về công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (COVID_19).
Tham dự các lớp học có Ban Giám hiệu, cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế học đường của tất cả các trường mầm non, tiểu học, Trung học cơ sở, trung học phổ thông và các trường đào tạo chuyên nghiệp trên địa bàn huyện Tân Yên.
Nội dung giảng dạy các lớp tập huấn tập trung về việc hướng dẫn và phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus COVID-19 gây ra. Hướng dẫn các trường học vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, khử khuẩn học đường. Hướng dẫn các giáo viên, nhân viên y tế học đường cách theo dõi, phát hiện ngay các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở để cách ly tại cơ sở y tế hoặc cách ly tại nhà với những trường hợp nghi ngờ nhiễm virus COVID -19.
Kết thúc mỗi buổi tập huấn, Trung tâm Y tế Tân Yên đề nghị các nhà trường tiếp tục tổ chức tuyên truyền các thông điệp truyền thông của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid - 19 qua hệ thống phát thanh của nhà trường; tuyên truyền trực quan bằng cách in các thông điệp vào các khổ giấy phù hợp treo  ở các vị trí cần thiết như trước, bên cạnh cổng trường, bảng tin thông báo, bảng tin phòng y tế, phòng hội đồng, trên trang Website của đơn vị để cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh nắm bắt kịp thời và có biện pháp phòng tránh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Đồng thời phối hợp với y tế cơ sở thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Một số hình ảnh buổi tập huấn:





 

Tác giả bài viết: Dương Ngọc Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết