18:31 ICT Thứ bảy, 18/05/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 750

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 33085

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2814283

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Cấp cứu thành công trường hợp thai phụ vỡ tử cung trong chuyển dạ tại Trung Tâm Y tế Tân Yên

Thứ ba - 08/09/2020 07:22
Cấp cứu thành công trường hợp thai phụ vỡ tử cung trong chuyển dạ tại Trung Tâm Y tế Tân Yên

Cấp cứu thành công trường hợp thai phụ vỡ tử cung trong chuyển dạ tại Trung Tâm Y tế Tân Yên

Trong thời gian mang thai, chắc hẳn các thai phụ nào cũng mong muốn cuộc chuyển dạ thật thành công để tận hưởng trọn vẹn niềm vui khi thấy con yêu chào đời. Tuy nhiên, trong quá trình chuyển dạ và sinh nở đôi khi sản phụ phải đối mặt với những tai biến sản khoa vô cùng nguy hiểm có thể đe doạ tới tính mạng của cả mẹ và con, trong số các tai biến đó có tai biến “vỡ tử cung” - cấp cứu sản khoa tối khẩn cấp.
Hồi 22 giờ 50 phút ngày 05/9/2020 các bác sỹ khoa Phụ sản - CSSKSS – TTYT Tân Yên đã tiếp nhận thai phụ Nguyễn Thị Hậu (31 tuổi, trú tại thôn Ngòi Lan, xã Lan Giới, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Thai phụ Hậu đến với Trung tâm Y tế Tân Yên trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt, đau bụng dữ dội, các cơn co tử cung cường tính, tim thai đập yếu. Thai phụ được các bác sỹ trong tua trực chẩn đoán: Thai 39 tuần chuyển dạ lần hai/ ngôi ngang/ vỡ tử cung. Ngay lập tức các bác sỹ trong tua trực triển khai các biện pháp cấp cứu hồi sức nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thai phụ và thai nhi dồng thời  báo cáo lãnh đạo trực khẩn trương triển khai kíp gây mê và kíp phẫu thuật cấp cứu. Sau hơn 2 giờ đồng hồ với những nỗ lực trong phòng mổ không biết mệt mỏi của kíp gây mê hồi sức, kíp phẫu thuật gồm có:
Bác sỹ CKI Nguyễn Đức Huân – Trưởng khoa Phụ sản – CSSKSS, Bác sỹ Nguyễn Thị Thu Hiên, Điều dưỡng Đặng Văn Tú, Bác sỹ CKI Cao Văn Ninh – gây mê hồi sức, Y sỹ Phạm Xuân Thắng – phụ mê đã phẫu thuật cứu sống hai mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Hậu thoát khỏi nguy kịch do tai biến vỡ tử cung trong sản khoa.
Sau khi phẫu thuật, sản phụ tiếp tục được các bác sỹ cấp cứu hồi sức tích cực theo dõi sát tại Phòng Hồi sức hậu phẫu, kiểm tra theo dõi chức năng gan, thận hoạt động tốt và không bị chảy máu âm đạo. Đến hồi 01 giờ ngày 06/9/2020 sản phụ Hậu được chuyển về Khoa sản để tiếp tục điều trị. Tại đây, sản phụ Hậu được truyền 02 đơn vị máu mỗi đơn vị 350 ml.
Hiện tại hai mẹ con sản phụ Hậu đã ổn định, được các bác sỹ khoa Phụ sản – CSSKSS thăm khám, theo dõi và động viên an tâm điều trị.


Tình trạng của sản phụ Nguyễn Thị Hậu đã ổn định trở lại

 
 



Bác sỹ khoa phụ sản – CSSKSS  thăm khám và động viên sản phụ
 
Để phòng tránh vỡ tử cung, các bác sỹ sản khoa cũng khuyến cáo rằng: Phụ nữ mang thai, đặc biệt là những thai phụ có , thai quá to, ngôi thai bất thường hoặc khung chậu hẹp … nên đi kiểm tra thai kỳ thường xuyên tại các cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị sản khoa hiện đại để được quản lý thai nghén một cách toàn diện nhất. Bên cạnh đó, thai phụ cũng cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và chú ý bổ sung nhiều thực phẩm giàu hàm lượng sắt trong thai kỳ.
 

Tác giả bài viết: Dương Ngọc Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết