Trung tâm Y tế huyện Tân Yên phẫu thuật loại bỏ khối u xơ tử cung nặng 2kg cho nữ bệnh nhân

Trung tâm Y tế huyện Tân Yên phẫu thuật loại bỏ khối u xơ tử cung nặng 2kg cho nữ bệnh nhân
Thời gian gần đây, chị Nguyễn Thị Trà G. (52 tuổi, trú tại xã Cao Xá, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) cảm thấy bụng càng ngày càng to, thường xuyên mệt mỏi, bị đau bụng, rối loạn kinh nguyệt nên đã đến khám tại Trung Tâm Y tế huyện Tân Yên và được chẩn đoán u xơ tử cung.
Đến sáng ngày 17/11/2022, sau gần 2 giờ phẫu thuật, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Đức Huân – Trưởng Khoa Phụ sản – CSSKSS cùng ê kíp đã phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u nặng gần 2 kg cho chị G. Sau khi phẫu thuật người bệnh được chăm sóc và theo dõi tại khoa phụ sản - CSSKSS.
Kíp phẫu thuật tiến hành cắt bỏ khối U xơ tử cung cho chị G
 
Phẫu thuật điều trị u xơ tử cung được triển khai thường quy tại Trung tâm Y tế Tân Yên trong những năm gần đây nhưng trường hợp có khối u xơ tử cung kích thước lớn như trên hiếm gặp.


Hình ảnh khối u xơ tử cung
 

Khối Kích thước  khối u xơ tử cung sau khi được cắt bỏ
Theo BSCKI Nguyễn Đức Huân – trưởng Khoa Phụ sản - CSSKSS trực tiếp phẫu thuật và điều trị cho chị G, trường hợp người bệnh có khối u xơ tử cung lớn thường hiếm gặp nhưng khi xuất hiện có thể gây chèn ép thần kinh, bàng quang, trực tràng. Nếu không được phát hiện và phẫu thuật sớm có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu, xuất huyết, ung thư hóa.
U xơ tử cung là khối u lành tính nhưng sẽ gây nguy hiểm đến bệnh nhân nếu như không phát hiện kịp thời và điều trị sớm, đặc biệt với phụ nữ mang thai. Do chủ quan, nhiều chị em không có thói quen kiểm tra sức khỏe sinh sản định kỳ nên thường phát hiện muộn, gây khó khăn trong quá trình điều trị và xảy ra các biến chứng.
Vì vậy, bác sĩ Huân khuyến cáo, chị em nên dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe định kỳ nếu phát hiện, điều trị sớm, sẽ đạt kết quả cao. Để phòng ngừa những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, người bệnh khi có các triệu chứng bất thường nên đến khám tại các cơ sở uy tín để được phát hiện và điều trị kịp thời.