Khen thưởng kíp phẫu thuật có thành tích xuất sắc mổ cấp cứu bệnh nhân nguy kịch đầu xuân Kỷ hợi

Khen thưởng kíp phẫu thuật có thành tích xuất sắc mổ cấp cứu bệnh nhân nguy kịch đầu xuân Kỷ hợi
Hồi 10 giờ ngày 05/02/2018 (tức mùng 1 Tết Kỷ Hợi) Trung tâm Y tế Tân Yên đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu trường hợp bệnh nhân nặng có nguy cơ tử vong cao: Bệnh nhân Nguyễn Thị Thực 33 tuổi địa chỉ thôn Cửa Sông, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên với chẩn đoán: Chửa ngoài tử cung vỡ có choáng/ mất máu nặng.
Khi bệnh nhân Thực đến viện đã trong tình trạng mất máu cấp da xanh, niêm mạc nhợt, mạch nhanh, huyết áp tụt. Nhận định tình huống đe dọa tính mạng người bệnh, ngay lập tức lãnh đạo TTYT đã chỉ đạo cấp cứu hồi sức tích cực cho người bệnh đồng thời triệu tập kíp mổ để phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân và truyền 03 đơn vị máu cùng nhóm cho người bệnh. Sau hơn hai giờ phẫu thuật cấp cứu người bệnh đã qua khỏi cơn nguy kịch.
 


Bệnh nhân Nguyễn Thị Thực được phẫu thuật cấp cứu ngày mùng 1 tết sức khỏe đang dần bình phục và chuẩn bị được xuất viện
 
Nhằm động viên tinh thần các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên trong kíp phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân. Giám đốc TTYT Tân Yên đã ra quyết định khen thưởng đột xuất cho kíp phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Tác giả bài viết: Dương Ngọc Hiếu