14:37 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 447

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 10028

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2758085

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Tân Yên: Phẫu thuật nội soi viêm phúc mạc ruột thừa cho trẻ 34 tháng tuổi

Thứ ba - 20/09/2022 07:16
Tân Yên: Phẫu thuật nội soi viêm phúc mạc ruột thừa cho trẻ 34 tháng tuổi

Tân Yên: Phẫu thuật nội soi viêm phúc mạc ruột thừa cho trẻ 34 tháng tuổi

Ngày 16/9, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên phẫu thuật nội soi cấp cứu thành công cho trẻ 34 tháng tuổi, ở xã Phúc Sơn (Tân Yên) bị viêm ruột thừa. 
Người nhà trẻ cho biết, khoảng đêm, rạng sáng ngày 16/9 cháu Đỗ Danh Gia Khánh xuất hiện  đau bụng , quấy khóc. Sáng 16/9, cháu kêu đau nhiều lên, sờ trán nóng, gia đình đến gần trưa cùng ngày đưa vào viện khám.
Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ruột thừa nên nhanh chóng phẫu thuật bằng phương pháp nội soi.
Quá trình phẫu thuật cho thấy ruột thừa viêm căng xung huyết đỏ, có giả mạc mủ. Các bác sĩ đã tiến hành cắt ruột thừa, vệ sinh ổ bụng. Hiện tại bệnh nhân điều trị hậu phẫu tại Khoa Ngoại, sức khỏe tiến triển tốt



Hình ảnh: BS CK1 Trần Văn Nguyên, Trưởng khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên trưc tiếp phẫu thuật 
 
BS CK1 Trần Văn Nguyên, Trưởng khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên trưc tiếp phẫu thuật giúp cháu bé thông tin cho biết: “Viêm ruột thừa là bệnh lý phổ biến trong cấp cứu bụng ngoại khoa đối với người lớn song với trường hợp bệnh nhân nhi 34 tháng tuổi bị viêm ruột thừa là trường hợp cực kỳ hiếm gặp, trong khi đó việc chẩn đoán và quá trình vô cảm hay phẫu thuật sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều. Ngoài ra viêm ruột thừa ở bệnh nhân nhi diễn biến rất nhanh và để lại hậu quả nguy hại có thể đe doạ tính mạng của bé do đó bs Nguyên khuyến cáo tất cả bệnh nhân nhi đau bụng cần phải đến cơ sở y tế uy tín có kinh nghiệm để thăm khám và loại trừ bệnh lý ngoại khoa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết