16:23 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 516

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 9318

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2757375

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

TRUNG TÂM Y TẾ TÂN YÊN PHỐI HỢP TỔ CHỨC HỘI THI “SINH CON GÁI – HÁI NIỀM VUI”

Thứ sáu - 27/11/2020 15:27
TRUNG TÂM Y TẾ TÂN YÊN PHỐI HỢP TỔ CHỨC HỘI THI “SINH CON GÁI – HÁI NIỀM VUI”

TRUNG TÂM Y TẾ TÂN YÊN PHỐI HỢP TỔ CHỨC HỘI THI “SINH CON GÁI – HÁI NIỀM VUI”

Nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng chính quyền cùng toàn thể nhân dân về vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh, sáng ngày 23/11/2020 tại xã Cao Xá, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên đã phối hợp với  Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng về giới, gia đình, phụ nữ và vị thành niên phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức Hội thi với chủ đề “ Sinh con gái – Hái niềm vui”, được thực hiện trong khuôn khổ của Dự án hỗ trợ Việt Nam giải quyết các vấn đề lựa chọn giới tính trên cơ sở định kiến giới và các thực hành có hại trong giai đoạn 2020-2022 do Quỹ Dân số Liên hợp quốc hỗ trợ.
Về dự với Hội thi có 400 đại biểu, Bà Nguyễn Phương Thúy – Cán bộ Điều phối của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc. Bà Nguyễn Thu Thúy – Phó giám đốc Trung tâm  nghiên cứu và ứng dụng về giới, gia đình, phụ nữ và vị thành niên. Bà Lê Tố Quyên – Chi cục Trưởng chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Bắc Giang. Ông Nguyễn Quý Vinh – Phó Chủ tịch Hội Nông dân. Ông Nguyễn Văn Thiềm – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – TTTT huyện. Ông Nguyễn Văn Thành - Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyệ; thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ, Cộng tác viên dân số, Chi Hội trưởng, Hội viên hội nông dân xã Ngọc Châu, Cao Xá; Viên chức dân số các xã, thị trấn.
Hội thi trải qua ba phần thi: Phần thi giới thiệu, phần thi kiến thức và phần thi tài năng truyền thông. Kết thúc hội thi Đội thi số 2 đến từ xã Ngọc Châu đạt giải nhất, giải nhì và giải ba thuộc về Đội thi số 1 và số 3 đến từ xã Cao Xá.
Hội thi với chủ đề  “Sinh con gái – Hái niềm vui”  là dịp để các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng nhìn nhận và hiểu rõ hơn về vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh ở Việt Nam, ở Bắc Giang và huyện Tân Yên về nguyên nhân, gốc rễ và các hệ lụy để cùng chung tay giải quyết vấn đề, góp phần xây dựng một qui mô dân số hợp lý, cơ cấu dân số hài hòa, thúc đẩy sự phát triển bền vững, phồn vinh của đất nước.



Tác giả bài viết: Nguyễn Mai - Phòng Dân số - TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết