16:22 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 5

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 1


Hôm nayHôm nay : 535

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 10116

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2758173

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN TÂN YÊN PHẪU THUẬT NỘI SOI VIÊM PHÚC MẠC RUỘT THỪA NGƯỜI BỆNH 93 TUỔI

Thứ hai - 11/07/2022 14:04
TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN TÂN YÊN PHẪU THUẬT NỘI SOI VIÊM PHÚC MẠC RUỘT THỪA NGƯỜI BỆNH 93 TUỔI

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN TÂN YÊN PHẪU THUẬT NỘI SOI VIÊM PHÚC MẠC RUỘT THỪA NGƯỜI BỆNH 93 TUỔI

Hồi 11 giờ 30 ngày 10/7/2022, khoa Ngoại - TTYT huyện Tân Yên tiếp nhận Bệnh nhân Đồng Thị Đ 93 tuổi, trú tại: xã Cao Xá, huyện Tân Yên vào viện trong tình trạng đau bụng vùng quanh rốn và hố chậu phải nhiều ngày mới thông báo với người nhà để đưa đến bệnh viện. Sau khi thăm khám và làm xét nghiệm cận lâm sàng. Các bác sỹ đã tiến hành hội chẩn thống nhất chẩn đoán: Viêm phúc mạc ruột thừa, ngay lập tức các bác sỹ chuẩn bị và tiến hành phẫu thuật cho người bệnh bằng phương pháp nội soi. Quá trình phẫu thuật cho thấy ruột thừa đã vỡ, mạc nối lớn bao bọc xung quanh thành khối kích thước khoảng 5 x 6 cm nằm ở hố chậu phải, và xung quanh có nhiều giả mạc lẫn mủ xanh đã chuyển sang giai đoạn viêm phúc mạc ruột thừa. Các bác sỹ đã tiến hành cắt và gỡ mạc nối lớn dính vào ruột thừa, cắt mạc treo ruột thừa, giải phóng ruột thừa viêm, sau đó cắt ruột thừa và lau rửa ổ bụng đặt dẫn lưu túi cùng túi cùng Douglas.





 

Hình ảnh Bác sỹ Nguyễn Đức Huân đang phẫu thuật cho bệnh nhân.

Đến hồi 16 giờ 30 người bệnh phẫu thuật xong toàn trạng ổn định được đưa về khoa Ngoại theo dõi và chăm sóc sau mổ. Hiện tại bệnh nhân đang điều trị hậu phẫu ngày thứ 2 đã ổn định, sức khỏe tiến triển tốt, đã trung tiện và vận động đi lại được. Theo các Bác sỹ chuyên khoa I Nguyễn Văn Hoàn – Phó Giám đốc TTYT Tân Yên cho biết: “Viêm ruột thừa là bệnh lý phổ biến hàng đầu của cấp cứu bụng ngoại khoa, nếu không phát hiện sớm và xử trí tốt có thể để lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Đặc biệt là những trường hợp người cao tuổi nhiều cơ quan bộ phận đã lão hóa kèm theo có nhiều bệnh nền thì việc phẫu thuật và điều trị hậu phẫu sẽ gặp rất nhiều khó khăn”.

Tác giả bài viết: Dương Ngọc Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết