19:06 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 3

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 2


Hôm nayHôm nay : 645

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 10226

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2758283

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Hai nhân viên Bệnh viện Đa khoa Tân Yên hiến máu cứu sống bệnh nhân nguy kịch

Thứ tư - 14/06/2017 09:14
Hồi 16 giờ ngày 11/06/2017 bệnh viện Đa khoa Tân Yên đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu trường hợp bệnh nhân nặng có nguy cơ tử vong cao: Bệnh nhân Giáp Thị Nhàn 24 tuổi địa chỉ thôn Vàng, xã Cao Xá, huyện Tân Yên với chẩn đoán: Chửa ngoài tử cung vỡ có choáng.
 Khi bệnh nhân Nhàn đến viện đã trong tình trạng mất máu cấp. Ngay lập tức lãnh đạo bệnh viện đã triệu tập kíp phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân. Các bác sỹ phẫu thuật ước lượng bệnh nhân bị mất khoảng 2500 ml máu trong khi đó cơ thể người bình thường chỉ có khoảng 4000 ml đến 5000 ml máu. Bệnh nhân Nhàn cần phải truyền máu cấp để bổ xung lượng máu đã mất đi mới có khả năng duy trì được tính mạng trong khi đó Bệnh viện lên tuyến trên lấy máu về truyền cho bệnh nhân là không thể kịp. Ngay lập tức hai nhân viên bệnh viện là đồng chí Nguyễn Văn Thức phòng Hành chính – Quản trị và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Vân phòng KHTH cùng nhóm máu với bệnh nhân Nhàn đã tình nguyện cho máu để cấp cứu bệnh nhân.
Đây là nghĩa cử “hiến máu cứu người” cao đẹp của hai cán bộ nhân viên bệnh viện đã giúp cho bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Ngay trong ngày Ban Giám đốc bệnh viện đã biểu dương và có quyết định khen thưởng hai đồng chí hiến máu cứu người và kíp mổ cấp cứu.
Cùng ngày bệnh viện cũng tiến hành mổ cấp cứu cho Bệnh nhân Nguyễn Thị Mau 37 tuổi Địa chỉ thôn Hậu, xã Liên Chung, huyện Tân Yên với Chẩn đoán: Thai 39 tuần chuyển dạ lần 2/ thai suy do sa dây rau đây là trường hợp hy hữu hiếm khi xảy ra nếu không mổ cấp cứu kịp thời thì nguy cơ tử vong em bé trong bụng mẹ rất cao.

Tác giả bài viết: Dương Ngọc Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết