06:16 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 228

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 9809

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2757866

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp do Virut Corona tại Tân Yên

Thứ ba - 11/02/2020 10:37
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp do Virut Corona tại Tân Yên

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp do Virut Corona tại Tân Yên

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp do Virut Corona tại Tân Yên
Ngày 10/2, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bắc Giang do đồng chí Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra làm trưởng đoàn đã về kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Tân Yên. Đi cùng Đoàn kiểm tra có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Sở, ngành, các đơn vị liên quan và lãnh đạo huyện Tân Yên có đồng chí Lâm Thị Hương Thành- Bí thư Huyện ủy, Dương Ngô Mạnh- Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện, các cán bộ của Trung tâm Y tế huyện Tân Yên.


 
Đoàn kiểm tra đã tới kiểm tra công tác phòng chống dịch tại hai thôn trên địa bàn xã Ngọc Lý sau đó làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện. Tại Tân Yên, ngay sau khi có thông tin về tình hình dịch bệnh viêm  đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona gây ra và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút corona gây ra trên địa bàn huyện. Thành lập Ban chỉ đạo, tổ giúp việc ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo phụ trách các xã, thị trấn. Tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch, phương án phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp corona . Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện công tác phòng chống dịch. Thực hiện việc cách lý phòng chống dịch đối với các trường hợp trở về từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày. Tân Yên  đã đầu tư gần 1 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch, cấp phát 1 tấn hóa chất,  250 bộ quần áo phòng chống dịch, phát 1.000 khẩu trang y tế, 2.600 tờ rơi, áp phích tuyên truyền về phòng chống dịch cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn. Đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và trường học trên địa bàn tổ chức  phun  hóa chất tiêu độc khử trùng, rắc vôi bột tại chợ, các khu buôn bán tập trung đông người.








Thực hiện công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona, Trung tâm Y tế đã triển khai Khu vực tiếp đón phân loại người bệnh có nguy cơ ngay từ khu vực cổng vào, triển khai phòng khám sàng lọc người bệnh nghi ngờ nhiễm virut nCov, triển khai khu vực điều trị và cách li người bệnh nhiễm virut nCov hoặc nghi ngờ nhiễm virut nCov. Bên cạnh đó Trung tâm Y tế đã xây dựng phương án, thành lập các tổ đội phòng chống dịch, thành lập đội phòng chống dịch cơ động, đội đáp ứng nhanh tại địa phương, phân công cán bộ trực, kiểm tra, giám sát các đối tượng nghi ngờ nhiễm bệnh và tăng cường tuyên truyền thông tin về tình hình dịch bệnh, cách nhận biết để người dân hiểu và có các biện pháp xử lý cần thiết. Tăng cường công tác chỉ đạo các Trạm Y tế trên địa bàn huyện, đội ngũ y tế thôn bản nắm bắt tình hình, báo cáo các trường hợp nghi ngờ nhiễm hoặc có yếu tố dịch tễ tổ chức cách ly tại gia đình, theo dõi sức khỏe thường xuyên.

 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Ánh Dương- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao công tác phòng chống dịch của huyện cũng như của Trung tâm Y tế: Huyện sớm triển khai kế hoạch, văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng chống dịch, chuẩn bị các phương án đối phó với các tình huống đáp ứng với yêu cầu. Sớm triển khai và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo phụ trách từng xã, thị trấn… Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế như: Việc nắm các đối tượng còn chậm, phương án cách ly các đối tượng chưa cụ thể. Đồng chí cũng nhận mạnh việc phòng chống dịch là nhiệm vụ cấp bách, phải huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, phải sâu sát tới tận cơ sở, do vậy, trong thời gian tới, huyện cần đẩy mạnh tập trung công tác tuyên truyền, khuyến cáo tới người dân khâu phòng bệnh. Nắm chắc các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm dịch để cách ly. Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất , trang thiết bị để tăng cường phòng chống dịch…Huyện cũng  tính  đến tình huống nếu có dịch bùng phát Trung tâm Y tế huyện là tuyến đầu khám, điều trị và chống dịch tại địa phương.
 

Tác giả bài viết: Dương Ngọc Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết