Trung tâm Y tế Tân Yên tổ chức hội thi đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Trung tâm Y tế Tân Yên tổ chức hội thi đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Thực hiện Kế hoạch số 98/KH-SYT ngày 06/11/2018 của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang về việc tổ chức Hội thi tuyên truyền “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sở y tế “Xanh-Sạch- Đẹp”. Với mục đích nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc và nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ, viên chức trong Trung tâm Y tế. Ngày 13/7/2019 Trung tâm Y tế Tân Yên đã tổ chức Hội thi tuyên truyền “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại khu hội nghị huyện Tân Yên.
Tới tham dự và cổ vũ cho đội thi có đồng chí Vũ Thị Sáu Phó chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Bắc Giang, đồng chí Nguyễn Văn Bình Huyện uỷ viên, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Y tế và cán bộ viên chức đang công tác tại Trung Tâm. 
Tại Hội thi có sự góp mặt của 10 đội tuyển đến từ 22 khoa phòng và 24 Trạm Y  tế xã, thị trấn trong toàn huyện. Các đội tuyển đều trải qua 4 phần thi đó là : Lý thuyết, chào hỏi, ứng xử tình huống và tài năng. Tại hội thi các đội thi đã mang các tiết mục đặc sắc nhất của mình gửi đến hội thi.
Sau khi trải qua các phần thi cùng với sự tranh tài quyết liệt của cả 10 đội tuyển. Kết quả chung cuộc cuối cùng đội thi Cấp Cứu – Nhi – Chẩn đoán hình ảnh – Xét nghiệm giành giải nhất với màn chào hỏi vô cùng đặc sắc, phần thi ứng xử hợp lý và phần thi tài năng với tiểu phẩm “Y đức” hết sức ý nghĩa, mang giá trị nhân văn sâu sắc đã thuyết phục được Ban giám khảo và các khán giả tại hội thi. Bên cạnh đó Ban tổ chức đã trao hai giải nhì, ba giải ba và các giải khuyến khích và các giải chào hỏi ấn tượng, câu trả lời tình huống thuyết phục nhất, phần thi tài năng đặc sắc nhất. Hội thi kết thúc với niềm hân hoan vui mừng của tất cả các đội thi và khán giả.
Hội thi đã mang lại làn gió mới cho tất cả cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế Tân Yên, là một kỷ niệm không thể quên cho tất cả những ai tham dự cũng như khán giả theo dõi. Đặc biệt hội thi góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, rèn luyện tác phong “Sống, học tập, làm việc theo hiến pháp và pháp luật” cho cán bộ, viên chức cùng người bệnh, người nhà người bệnh và cộng đồng xã hội thực hiện tốt văn hóa giao tiếp, ứng xử trong Trung tâm. Nâng cao nhận thức của cán bộ, viên chức sự hiểu biết, tinh thần trách nhiệm trong việc xây dựng cơ sở y tế thân thiện và khơi dậy lương tâm, ý thức tự giác, sự đồng cảm, chia sẻ cũng như đề cao tình đồng chí, đồng nghiệp và sự tôn vinh của xã hội đối với người Thầy thuốc.
Một số hình ảnh tại hội thi


 
Phần thi chào hỏi của đội Cấp cứu – Nhi – CĐHA – Xét nghiệm
 

 
Phần thi tài năng của đội các phòng chức năng
 

 
Phần thi tài năng của đội khoa Ngoại – Khoa phụ sản & CSSKSS
 

 
Ban Giám đốc trao giải ba
 

Ban Giám đốc trao giải nhì

 
Đồng chí Vũ Thị Sáu Phó chủ tịch công đoàn ngành Y tế trao giải nhất
 

 
Đại diện công đoàn ngành, Ban Giám đốc, Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội thi

Tác giả bài viết: Dương Ngọc Hiếu