23:09 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

KHOA PHÒNG

THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP

THỐNG KÊ

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 740

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 9542

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2757599

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn thấy giao diện mới của website bệnh viện thế nào?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Phù hợp

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Tổ chức tập huấn phòng chống sốc phản vệ và cập nhật kiến thức cho nhân viên Trung tâm y tế Tân Yên

Thứ tư - 29/05/2019 07:48
Tổ chức tập huấn phòng chống sốc phản vệ  và cập nhật kiến thức cho nhân viên Trung tâm y tế Tân Yên

Tổ chức tập huấn phòng chống sốc phản vệ và cập nhật kiến thức cho nhân viên Trung tâm y tế Tân Yên

Để nâng cao năng lực về xử trí sốc phản vệ, giúp hạn chế tai biến, giảm tỷ lệ bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ, ngày 28/05/2019 Trung tâm Y tế Tân Yên đã tổ chức lớp tập huấn “Phòng chống sốc phản vệ và cập nhật kiến thức” cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm . 
Tham gia giảng dạy lớp học có BS CKII Phạm Tùng Sơn, trưởng khoa Cấp cứu – Hồi sức tích cực & chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trực tiếp giảng dạy và truyền đạt nội dung bài giảng. Tham dự lớp tập huấn có 241 học viên là các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên công tác tại các khoa, phòng, trạm y tế xã thị trấn trực thuộc Trung tâm.
Tại buổi tập huấn, BS CKII Phạm Tùng Sơn đã đưa ra khuyến nghị nên dùng thuật ngữ “phản ứng phản vệ” thay vì “sốc phản vệ”. Các triệu chứng cần lưu ý của phản ứng phản vệ ở trẻ em cần lưu ý là nhịp tim nhanh, da đỏ, mày đay/ngứa/co thắt phế quản. Ngoài ra còn có các lưu ý về sự cần thiết chuyển bệnh nhân khám chuyên khoa dị ứng sau phản ứng phản vệ, khuyến cáo các test dị ứng theo quy định, cách sử dụng bút tiêm adrenanlin tự động với bệnh nhân ở xa bệnh viện, sử dụng thuốc adrenalin với bệnh nhân có phản ứng phản vệ và cập nhật kiến thức mới về phác đồ phòng chống sốc phản vệ theo thông tư 51 Bộ Y tế.






 
BS CKII Phạm Tùng Sơn, trưởng khoa Cấp cứu – Hồi sức tích cực & chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trực tiếp giảng dạy 
Ngoài ra, lớp tập huấn đã giúp các học viên được cập nhật một số kiến thức về nhận biết, cấp cứu và xử trí bệnh đột quỵ.
Với cách giảng dạy tích cực, ngoài việc cung cấp kiến thức giảng viên đã đưa ra từng ca bệnh phản ứng phản vệ để học viên thảo luận sâu, đồng thời thực hành tình huống trên mô hình, giúp học viên hiểu rõ và thuần thục hơn khi tiếp cận xử trí các trường hợp tương tự . Rất nhiều câu hỏi đã được giải đáp và chia sẻ trong lớp học.
Với các kiến thức bổ ích, đáp ứng kịp thời nhu cầu của nhiều y, bác sỹ đến từ các khoa, phòng, trạm y tế xã, thị trấn trực thuộc Trung tâm. Mong muốn các học viên sẽ áp dụng kiến thức học được trong thực hành tại khoa, phòng, trạm y tế xã thị trấn nhằm giảm thiểu tối đa các trường hợp tử vong đáng tiếc hoặc di chứng xảy ra do phản ứng phản vệ và bệnh đột quỵ.

Tác giả bài viết: Dương Ngọc Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

BỆNH VIỆN: 0966.811.919

SỞ Y TẾ: 0967.721.919

* Lưu ý: Chỉ điện thoại vào đường dây nóng của Sở y tế khi đã điện vào đường dây nóng của bệnh viện nhưng không được giải quyết