Bệnh viện Đa khoa Tân Yên tập huấn “ Kỹ năng truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khoẻ cho người bệnh”
Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Yên, Bác sỹ, Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên chiếm phần lớn tổng nhân lực toàn viện. Do chiếm số đông, lại là những người thường xuyên tiếp xúc chăm sóc cho người bệnh; nên việc tập huấn để nâng cao kiến thức, kỹ năng, ý thức trách nhiệm về truyền thông, giáo dục sức khỏe cho cán bộ nhân viên y tế là vô cùng cần thiết.
Ngày 06/11/2017 Bệnh viện Đa khoa Huyện Tân Yên đã tổ chức buổi tập huấn “Kỹ năng truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khoẻ cho người bệnh” cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện. Buổi tập huấn do Ths Trương Quang Vinh - PGĐ Sở Y tế Bắc Giang trực tiếp giảng dạy và truyền đạt những kỹ năng truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khỏe cho cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện.
Ths Trương Quang Vinh truyền đạt kỹ năng truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khoẻ tại buổi tập huấn Cũng trong buổi tập huấn, Ths Trương Quang Vinh đã nhấn mạnh “giáo dục sức khỏe là quá trình tác động có mục đích, có kế họach đến người dân, giúp họ nâng cao sự hiểu biết để thay đổi thái độ, chấp nhận và duy trì thực hiện những hành vi lành mạnh, có lợi cho sức khỏe cá nhân và cộng đồng”. Như vậy Truyền thông, giáo dục sức khỏe tốt sẽ giảm tỉ lệ mắc bệnh, giảm tỉ lệ tàn tật, tỉ lệ tử vong, chăm sóc sức khỏe đạt hiệu quả với chi phí thấp.
Cán bộ nhân viên y tế bệnh viện tham dự buổi tập huấn Lớp tập huấn đã giúp các học viên được cập nhật một số kiến thức: Khái niệm thông tin, truyền thông, giáo dục sức khỏe; một số kỹ năng cơ bản trong truyền thông giáo dục sức khỏe. Lớp tập huấn cũng giúp họ thấy rõ được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tự trao dồi, cập nhật kiến thức về y học, tâm lý học, xã hội học và khoa học hành vi để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh có hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu chính đáng của người bênh, góp phần vào sự thành công chung của bệnh viện.
Lớp tập huấn kết thúc với hy vọng hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh của hệ thống điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên trong thời gian đến sẽ hiệu quả hơn, đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh và sự kỳ vọng của Lãnh đạo bệnh viện